background img

Tin tức mới

Không dễ tìm mà cuộn len xếp theo tông màu tạo tường chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt. Ví như người hay gói quà , bạn cần có hộp đựng giản đơn để giữ cho cuộn ruy băng gọn. Các gia đình có nếp cất thức ăn loại hộp nhựa , nếu không cất gọn nắp , bạn rối tìm nắp phù hợp.



a-1-2519-1421293099.jpg

Không chỉ dễ tìm mà các cuộn len khi được xếp theo tông màu còn tạo ra một bức tường ấn tượng.

a-2-7078-1421293100.jpg

Nếu là người hay gói quà , bạn cần có một hộp đựng giản đơn để giữ cho các cuộn ruy băng được gọn.

a-3-3673-1421293100.jpg

Loại giá treo có nam châm được sử dụng nhiều ở nhà bếp , nhà tắm.

a-6-9982-1421293100.jpg

Nếu bạn là một họa sĩ hay người thích viết lách , chiếc hộp làm từ bìa và các lõi giấy vệ sinh sẽ rất tiện cho bạn.

a-10-9562-1421293100.jpg

Các gia đình hiện nay có nếp cất thức ăn trong các loại hộp nhựa , nếu không cất gọn nắp , bạn sẽ rối khi đi tìm nắp phù hợp.

a-11-3738-1421293100.jpg

Với các chị em thích điểm trang , bộ cọ nhiều loại cắm trong chiếc hộp đặc biệt sẽ giúp bạn dễ sử dụng.

a-12-8122-1421293100.jpg

Bộ sưu tập đẹp mắt những chiếc ôtô của bé trên giá làm từ ống nhựa.

a-14-2534-1421293101.jpg

Đừng vội vứt bỏ các loại túi đựng khi bạn đi mua các đồ dùng về.

a-15-4895-1421293101.jpg

Các cô gái điệu đà luôn có ít ra chục chiếc khăn trong tủ. Loại móc này không tốn diện tích lại có xác xuất treo tới 20 chiếc.

b-1-9459-1421293101.jpg

Chỉ một chiếc kim băng sẽ giúp bạn để gọn hàng chục dây buộc góc.

b-5346-1421293101.jpg

Bạn có xác xuất tận dụng giá để rượu làm chỗ cất đồ.

c-2762-1421293102.jpg

Kiểu nắp nam châm giúp các phụ kiện thời trang được lưu giữ trên tường.

Hà Thi ( Theo Woohome )

Các cách cất gọn ghẽ những món đồ vặt vãnh

Không dễ tìm mà cuộn len xếp theo tông màu tạo tường chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt. Ví như người hay gói quà , bạn cần có hộp đựng giản đơn để giữ cho cuộn ruy băng gọn. Các gia đình có nếp cất thức ăn loại hộp nhựa , nếu không cất gọn nắp , bạn rối tìm nắp phù hợp.



a-1-2519-1421293099.jpg

Không chỉ dễ tìm mà các cuộn len khi được xếp theo tông màu còn tạo ra một bức tường ấn tượng.

a-2-7078-1421293100.jpg

Nếu là người hay gói quà , bạn cần có một hộp đựng giản đơn để giữ cho các cuộn ruy băng được gọn.

a-3-3673-1421293100.jpg

Loại giá treo có nam châm được sử dụng nhiều ở nhà bếp , nhà tắm.

a-6-9982-1421293100.jpg

Nếu bạn là một họa sĩ hay người thích viết lách , chiếc hộp làm từ bìa và các lõi giấy vệ sinh sẽ rất tiện cho bạn.

a-10-9562-1421293100.jpg

Các gia đình hiện nay có nếp cất thức ăn trong các loại hộp nhựa , nếu không cất gọn nắp , bạn sẽ rối khi đi tìm nắp phù hợp.

a-11-3738-1421293100.jpg

Với các chị em thích điểm trang , bộ cọ nhiều loại cắm trong chiếc hộp đặc biệt sẽ giúp bạn dễ sử dụng.

a-12-8122-1421293100.jpg

Bộ sưu tập đẹp mắt những chiếc ôtô của bé trên giá làm từ ống nhựa.

a-14-2534-1421293101.jpg

Đừng vội vứt bỏ các loại túi đựng khi bạn đi mua các đồ dùng về.

a-15-4895-1421293101.jpg

Các cô gái điệu đà luôn có ít ra chục chiếc khăn trong tủ. Loại móc này không tốn diện tích lại có xác xuất treo tới 20 chiếc.

b-1-9459-1421293101.jpg

Chỉ một chiếc kim băng sẽ giúp bạn để gọn hàng chục dây buộc góc.

b-5346-1421293101.jpg

Bạn có xác xuất tận dụng giá để rượu làm chỗ cất đồ.

c-2762-1421293102.jpg

Kiểu nắp nam châm giúp các phụ kiện thời trang được lưu giữ trên tường.

Hà Thi ( Theo Woohome )


Theo Wall Street Journal , nhà điều tra Indonesia thảm kịch QZ8501 ý rằng , phi công phụ Remi-Emmanuel Plesel vốn có kinh nghiệm trưởng Iriyanto , lái tàu bay thời khắc trời có bão hành trình từ thành thị Surabaya Indonesia đến Singapore vào ngày 28. Các nhà điều tra dẫn dữ liệu phân tách từ hộp đen cho thấy phi công phụ gắng điều khiển QZ8501 tránh bão không thành công tàu bay hoàn toàn không có một dấu hiệu gì báo trước tăng độ cao trước khi chết máy chẳng rơi xuống biển Java. Trước đó , theo nhà điều tra Indonesia , dữ liệu từ thiết bị thu thanh ca bin cho thấy , trước khi tàu bay gặp nạn , thanh âm cảnh báo réo liên miên trưởng phi công phụ gắng kiểm soát tàu bay.



  Phi công phụ cầm lái QZ8501 chẳng thể cứu nổi máy bay? - 1

 Một mảnh vỡ tàu bay QZ8501 vừa được trục vớt lên tàu từ dưới đáy biển.

Theo Wall Street Journal , các nhà điều tra Indonesia về thảm kịch QZ8501 ý rằng , phi công phụ Remi-Emmanuel Plesel vốn có ít kinh nghiệm hơn cơ trưởng Iriyanto , đã lái chiếc tàu bay tại thời khắc trời đang có bão trong hành trình từ thành thị Surabaya của Indonesia đến Singapore vào ngày 28.12.

Các nhà điều tra dẫn dữ liệu phân tách từ hộp đen cho thấy phi công phụ đã gắng điều khiển QZ8501 tránh bão nhưng không thành công và sau thời gian ấy chiếc tàu bay hoàn toàn không có một dấu hiệu gì báo trước tăng độ cao trước khi chết máy giữa chẳng rồi rơi xuống biển Java.

trong khi đó , hãng tin cậy Reuters ngày 29.1 cũng đưa tin , Ủy ban không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro giao thông quốc gia Indonesia ( NTSC ) đã tự tin tuyên bố rằng , QZ8501 được phi công phụ Remi-Emmanuel Plesel điều khiển trước khi tàu bay tăng độ cao hoàn toàn không có một dấu hiệu gì báo trước rồi gặp nạn.

Trước đó , theo các nhà điều tra Indonesia , dữ liệu từ thiết bị thu thanh ca bin cho thấy , trước khi tàu bay gặp nạn , thanh âm cảnh báo đã réo liên miên khi cơ trưởng và phi công phụ gắng kiểm soát máy bay.

Tuy nhiên , giới chức Indonesia tự tin tuyên bố rằng , vẫn còn quá sớm để có xác xuất đưa ra kết luận chung cuộc về nguyên do dẫn đến thảm kịch.

Quân đội Indonesia đã tuyên bố ngừng trục vớt thi thể và thân tàu bay AirAsia QZ8501 trên biển Java sau 4 ngày gắng không thành công.

Quân đội đã rút khỏi khu vực tầm chiếc tàu bay xấu số bị rơi xuống biển Java hôm 28.1 và gửi lời xin được tha thứ gia đình các nạn nhân vì chẳng thể làm chi hơn.

trong khi đó , người đứng đầu cơ quan tầm và cứu hộ Indonesia ( BASARNAS ) Bambang Soelistyo bữa nay tuyên bố , các hoạt động tầm nạn nhân sẽ tiếp diễn thêm ít ra một tuần.  

Chiến dịch tầm đa quốc gia sau thảm kịch QZ8501 đến nay mới vớt được 70 thi thể từ dưới biển Java. Lực lượng cứu hộ mong mỏi sẽ tìm thấy nhiều thi thể hơn sau khi tìm thấy thân tàu bay. Tuy nhiên , thời tiết quá khắc nghiệt , ngăn cản tầm nhìn dưới nước khiến gắng trục vớt thân tàu bay cũng như thi thể các nạn nhân.

Chuyến bay QZ8501 đã rơi xuống biển Java vào ngày 28.12 trong hoàn cảnh thời tiết có bão khiến toàn bộ 162 người hiện diện trên khoang thiệt mạng.

cưỡng ép >

Phi công phụ cầm lái QZ8501 chẳng thể cứu nổi máy bay?

Theo Wall Street Journal , nhà điều tra Indonesia thảm kịch QZ8501 ý rằng , phi công phụ Remi-Emmanuel Plesel vốn có kinh nghiệm trưởng Iriyanto , lái tàu bay thời khắc trời có bão hành trình từ thành thị Surabaya Indonesia đến Singapore vào ngày 28. Các nhà điều tra dẫn dữ liệu phân tách từ hộp đen cho thấy phi công phụ gắng điều khiển QZ8501 tránh bão không thành công tàu bay hoàn toàn không có một dấu hiệu gì báo trước tăng độ cao trước khi chết máy chẳng rơi xuống biển Java. Trước đó , theo nhà điều tra Indonesia , dữ liệu từ thiết bị thu thanh ca bin cho thấy , trước khi tàu bay gặp nạn , thanh âm cảnh báo réo liên miên trưởng phi công phụ gắng kiểm soát tàu bay.



  Phi công phụ cầm lái QZ8501 chẳng thể cứu nổi máy bay? - 1

 Một mảnh vỡ tàu bay QZ8501 vừa được trục vớt lên tàu từ dưới đáy biển.

Theo Wall Street Journal , các nhà điều tra Indonesia về thảm kịch QZ8501 ý rằng , phi công phụ Remi-Emmanuel Plesel vốn có ít kinh nghiệm hơn cơ trưởng Iriyanto , đã lái chiếc tàu bay tại thời khắc trời đang có bão trong hành trình từ thành thị Surabaya của Indonesia đến Singapore vào ngày 28.12.

Các nhà điều tra dẫn dữ liệu phân tách từ hộp đen cho thấy phi công phụ đã gắng điều khiển QZ8501 tránh bão nhưng không thành công và sau thời gian ấy chiếc tàu bay hoàn toàn không có một dấu hiệu gì báo trước tăng độ cao trước khi chết máy giữa chẳng rồi rơi xuống biển Java.

trong khi đó , hãng tin cậy Reuters ngày 29.1 cũng đưa tin , Ủy ban không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro giao thông quốc gia Indonesia ( NTSC ) đã tự tin tuyên bố rằng , QZ8501 được phi công phụ Remi-Emmanuel Plesel điều khiển trước khi tàu bay tăng độ cao hoàn toàn không có một dấu hiệu gì báo trước rồi gặp nạn.

Trước đó , theo các nhà điều tra Indonesia , dữ liệu từ thiết bị thu thanh ca bin cho thấy , trước khi tàu bay gặp nạn , thanh âm cảnh báo đã réo liên miên khi cơ trưởng và phi công phụ gắng kiểm soát máy bay.

Tuy nhiên , giới chức Indonesia tự tin tuyên bố rằng , vẫn còn quá sớm để có xác xuất đưa ra kết luận chung cuộc về nguyên do dẫn đến thảm kịch.

Quân đội Indonesia đã tuyên bố ngừng trục vớt thi thể và thân tàu bay AirAsia QZ8501 trên biển Java sau 4 ngày gắng không thành công.

Quân đội đã rút khỏi khu vực tầm chiếc tàu bay xấu số bị rơi xuống biển Java hôm 28.1 và gửi lời xin được tha thứ gia đình các nạn nhân vì chẳng thể làm chi hơn.

trong khi đó , người đứng đầu cơ quan tầm và cứu hộ Indonesia ( BASARNAS ) Bambang Soelistyo bữa nay tuyên bố , các hoạt động tầm nạn nhân sẽ tiếp diễn thêm ít ra một tuần.  

Chiến dịch tầm đa quốc gia sau thảm kịch QZ8501 đến nay mới vớt được 70 thi thể từ dưới biển Java. Lực lượng cứu hộ mong mỏi sẽ tìm thấy nhiều thi thể hơn sau khi tìm thấy thân tàu bay. Tuy nhiên , thời tiết quá khắc nghiệt , ngăn cản tầm nhìn dưới nước khiến gắng trục vớt thân tàu bay cũng như thi thể các nạn nhân.

Chuyến bay QZ8501 đã rơi xuống biển Java vào ngày 28.12 trong hoàn cảnh thời tiết có bão khiến toàn bộ 162 người hiện diện trên khoang thiệt mạng.

cưỡng ép >

Một tháng qua , hàng loạt người sử dụng Việt Nam hết sức cấp bách bất thần nhận thông tin phải dùng tên thật ( tên sử dụng chứng minh thư dân chúng , tài xế. Rất nhiều người có biểu hiện bất bình với chính sách có nickname trở nên thương hiệu biểu thị cá tính người dùng , trong khi tên thật lại tạo cảm giác lạ lẫm với phần lớn bằng hữu mạng. Facebook nói tên thực giúp 'bạn bè biết họ kết nối với ai' , lại thấy lúc để tên thật lúc chẳng ai nhận ra " , thành viên Ngô Thiên Chương , nổi tiếng với biệt danh Trueman VN , hết sức cấp bách viết status.



Một tháng qua , hàng loạt người sử dụng ở Việt Nam đã tỏ ra hết sức cấp bách khi bất thần nhận được thông tin phải dùng tên thật ( tên sử dụng trên chứng minh thư dân chúng , bằng lái xe... ) khi tham dự Facebook , nếu vẫn tiếp tục dùng biệt danh ( nickname ) thì sẽ bị khóa trương mục.

Dù vấp phải sự phản đối ở cả Việt Nam và trên thế giới , Facebook vẫn tự tin tuyên bố đồng VnExpress : "Facebook hoạt động dựa trên văn hóa tên thật. Điều này tạo sự tin cậy cao hơn và một môi trường không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro hơn cho người dùng. Việc sử dụng tên giả hay tạo trương mục không dùng tên thật là vi phạm chính sách của Facebook".

đồng thời , mạng từng lớp này cho hay , họ xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất Quần chúng thông tin ( report ) cho Facebook khi thấy ai đó không dùng tên thật.

"Chúng tôi có một đội 'tinh nhuệ' với nhiệm vụ rà những report này và sẽ hành động khi thấy vi phạm" , Facebook lý giải thắc mắc về việc làm thế nào họ xiết bao là tên thật , đâu là tên giả , nhất là với tiếng nói như tiếng Việt.

FB-3725-1422265451.jpg

Người dùng nickname sẽ phải đổi sang tay thật chí ít một lần.

rất nhiều người có biểu hiện bất bình với chính sách mới vì có những nickname đã trở nên thương hiệu và biểu thị cá tính của người dùng , trong khi tên thật lại tạo cảm giác lạ lẫm với phần lớn bằng hữu trên mạng. "Bởi thứ người ta nhận ra nhau ở chốn này ( mạng từng lớp ) không phải tên thật mà là thứ gì đó người ta đã quen. Facebook nói tên thực giúp 'bạn bè biết họ đang kết nối với ai' , nhưng tôi lại thấy lúc tôi để tên thật mới chính là lúc chẳng ai nhận ra tôi á" , thành viên Ngô Thiên Chương , nổi tiếng với biệt danh Trueman VN , hết sức cấp bách viết trên status.

FB-02-7850-1422265451.jpg

Khảo sát ngày 22/1 ngữ VnExpress cho thấy có đến 67% số bạn đọc phản đối chính sách của Facebook bởi người sử dụng có quyền lựa chọn tên họ thích khi tham dự Internet.

Dù vậy , cũng có 32% tỏ thái độ đồng tình mạng từng lớp lớn nhất thế giới. Trương mục Facebook không chỉ là dụng cụ giao thông mà còn là một dụng cụ để làm việc và nếu bị mất sẽ gây nhiều rối rắm. Từ thời gian này , việc dùng tên thật là một trong những cách để đảm bảo rằng khi có sự cố xảy ra , họ luôn có khả năng chứng minh trương mục đó của mình và nhờ Facebook can thiệp , tương trợ. Bên cạnh đó , sau 6 tháng sử dụng tên thật , người dùng hoàn toàn có khả năng chuyển trở lại nickname mà họ thích.

Châu An

cưỡng ép >

Facebook lên tiếng về việc ép dùng tên thật ở Việt Nam

Một tháng qua , hàng loạt người sử dụng Việt Nam hết sức cấp bách bất thần nhận thông tin phải dùng tên thật ( tên sử dụng chứng minh thư dân chúng , tài xế. Rất nhiều người có biểu hiện bất bình với chính sách có nickname trở nên thương hiệu biểu thị cá tính người dùng , trong khi tên thật lại tạo cảm giác lạ lẫm với phần lớn bằng hữu mạng. Facebook nói tên thực giúp 'bạn bè biết họ kết nối với ai' , lại thấy lúc để tên thật lúc chẳng ai nhận ra " , thành viên Ngô Thiên Chương , nổi tiếng với biệt danh Trueman VN , hết sức cấp bách viết status.



Một tháng qua , hàng loạt người sử dụng ở Việt Nam đã tỏ ra hết sức cấp bách khi bất thần nhận được thông tin phải dùng tên thật ( tên sử dụng trên chứng minh thư dân chúng , bằng lái xe... ) khi tham dự Facebook , nếu vẫn tiếp tục dùng biệt danh ( nickname ) thì sẽ bị khóa trương mục.

Dù vấp phải sự phản đối ở cả Việt Nam và trên thế giới , Facebook vẫn tự tin tuyên bố đồng VnExpress : "Facebook hoạt động dựa trên văn hóa tên thật. Điều này tạo sự tin cậy cao hơn và một môi trường không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro hơn cho người dùng. Việc sử dụng tên giả hay tạo trương mục không dùng tên thật là vi phạm chính sách của Facebook".

đồng thời , mạng từng lớp này cho hay , họ xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất Quần chúng thông tin ( report ) cho Facebook khi thấy ai đó không dùng tên thật.

"Chúng tôi có một đội 'tinh nhuệ' với nhiệm vụ rà những report này và sẽ hành động khi thấy vi phạm" , Facebook lý giải thắc mắc về việc làm thế nào họ xiết bao là tên thật , đâu là tên giả , nhất là với tiếng nói như tiếng Việt.

FB-3725-1422265451.jpg

Người dùng nickname sẽ phải đổi sang tay thật chí ít một lần.

rất nhiều người có biểu hiện bất bình với chính sách mới vì có những nickname đã trở nên thương hiệu và biểu thị cá tính của người dùng , trong khi tên thật lại tạo cảm giác lạ lẫm với phần lớn bằng hữu trên mạng. "Bởi thứ người ta nhận ra nhau ở chốn này ( mạng từng lớp ) không phải tên thật mà là thứ gì đó người ta đã quen. Facebook nói tên thực giúp 'bạn bè biết họ đang kết nối với ai' , nhưng tôi lại thấy lúc tôi để tên thật mới chính là lúc chẳng ai nhận ra tôi á" , thành viên Ngô Thiên Chương , nổi tiếng với biệt danh Trueman VN , hết sức cấp bách viết trên status.

FB-02-7850-1422265451.jpg

Khảo sát ngày 22/1 ngữ VnExpress cho thấy có đến 67% số bạn đọc phản đối chính sách của Facebook bởi người sử dụng có quyền lựa chọn tên họ thích khi tham dự Internet.

Dù vậy , cũng có 32% tỏ thái độ đồng tình mạng từng lớp lớn nhất thế giới. Trương mục Facebook không chỉ là dụng cụ giao thông mà còn là một dụng cụ để làm việc và nếu bị mất sẽ gây nhiều rối rắm. Từ thời gian này , việc dùng tên thật là một trong những cách để đảm bảo rằng khi có sự cố xảy ra , họ luôn có khả năng chứng minh trương mục đó của mình và nhờ Facebook can thiệp , tương trợ. Bên cạnh đó , sau 6 tháng sử dụng tên thật , người dùng hoàn toàn có khả năng chuyển trở lại nickname mà họ thích.

Châu An

cưỡng ép >

Alejandro Rojas cho biết , cội nguồn dự án “ Sách xanh ” đầy tham vọng bắt nguồn từ tháng 6-1947 doanh nhân , tên Kenneth Arnold nhìn thấy vật thể bay không xác định bay ngang qua Washington. Mặc dù nhiều nguồn tin đáng tin cậy cho biết nhìn thấy UFO , quan chức cấp cao không quân Mỹ tự tin tuyên bố , hồ hết trường hợp điều tra dự án “ Sách xanh ” đảm thời tiết , khí đầm lầy , sự kiện Khí hậu hiện tượng đảo ngược nhiệt độ. Còn nhiều thông tin “ bí hiểm ” UFO mặc dù John Greenewald tích lũy kho dự trữ tài liệu chính phủ , nhiều tài liệu cơ mật mà thổ địa chúng chưa tiếp cận.



Hé lộ nhiều thông tin tuyệt mật của Mỹ về người ngoài hành tinh 1

Con người đã hình dung rất nhiều về người ngoài hành tinh , nhưng chưa một ai thực sự gặp các sinh vật này. Dưới đây là 5 điều được tiết lậu về dự án “Sách xanh” bí hiểm về UFO của không quân Mỹ.

1. Sứ mạng lớn

thảo luận với BBC , nhà nghiên cứu UFO , Alejandro Rojas cho biết , cội nguồn của dự án “Sách xanh” đầy tham vọng bắt nguồn từ tháng 6-1947 khi một doanh nhân , tên Kenneth Arnold đã nhìn thấy một số vật thể bay không xác định bay ngang qua Washington. Sau thời gian ấy , ông Arnold đã miêu tả các vật thể này giống như là “những chiếc đĩa bay".

Cũng trong năm 1947 , một số người cho biết , họ đã thấy một UFO hạ cánh tại Roswell , New Mexico. Ngay tức thì lãnh đạo lực lượng không quân Mỹ đã tiến hành một dự án điều tra về những người ngoài hành tinh. Dự án được đặt tên là “Sách xanh” và đặt trụ sở tại căn cứ không quân tại Wright-Patterson , Ohio.

Tài liệu của không quân Mỹ hé lộ , có tới 12.618 trường hợp nhìn thấy các UFO trong vòng 2 thập kỷ.

2. Từng bị ngưng hoạt động

Được thành lập trong những năm Thế chiến thứ II , dự án “Sách xanh” nhằm mục đích chắn sự lan truyền thông tin về các UFO.

Theo nhà sử học Greenewald , không quân Mỹ đã giấu nhiều điều với Quần chúng. Họ ý rằng , đó là mối làm ai đấy sợ sệt với quân đội và chính phủ vào thời khắc bấy chừ ,   không quan yếu những vật thể lạ kia có phải là người ngoài hành tinh hay không mà quan yếu là chúng đã gây ra sự hoảng loạn trong dân chúng.

mặc dù hiện tại , việc nhìn thấy UFO là điều không tưởng , nhưng vào những năm 1940 và 1950 , đây luôn là vấn đề đi hàng đầu được đưa ra đàm luận trong chính phủ.

dự án “Sách xanh” đã được thực hành rất nghiêm túc trong thời khắc đó. Thảo luận với Cơ quan Tình báo trung ương , nghị viên Gerald Ford tuyên bố UFO là có thật và cần phải được điều tra.

Năm 1966 một ủy ban riêng biệt của lực lượng không quân đã được thành lập để tiếp tục đi sâu vào điều tra một số trường trong dự án “Sách xanh”. Tuy nhiên , ủy ban này đã không tìm thấy bất kỳ chứng cớ nào về hoạt động của UFO. Do vậy , dự án “Sách xanh” đã chính thức ngừng hoạt động vào năm 1969.

Hé lộ nhiều thông tin tuyệt mật của Mỹ về người ngoài hành tinh 2

Còn hàng ngàn câu hỏi về UFO chưa có lời giải đáp ( Ảnh minh họa )

3. Hưng thịnh trường hợp về UFO được giải thích...

mặc dù nhiều nguồn tin đáng tin cậy cho biết nhìn thấy UFO , nhưng một quan chức cấp cao của không quân Mỹ tự tin tuyên bố , hồ hết các trường hợp điều tra của dự án “Sách xanh” là do đảm thời tiết , khí của đầm lầy , các sự kiện Khí hậu hoặc thậm chí là hiện tượng đảo ngược nhiệt độ.

Theo tài liệu tiết lậu , tháng 4-1956 , tại Seattle , Washington một người làm chứng đã miêu tả nhìn thấy một vật hình thể tròn , màu trắng , bằng một nửa kích tấc của trăng bay quanh co bầu trời. Sau thời gian ấy , các nhà điều tra kết luận rằng , đó là một tinh thạch và cho qua trường hợp này.

Vào tháng 1-1961 tại Newark , New Jersey , một người làm chứng đã nhìn thấy một vật thể khác màu đen , tương đương với kích tấc của một “máy bay phản lực không có cánh” trên bầu trời.

4. ... và không ít trường hợp chẳng thể giảng giải

Theo Greenewald , các nhà điều tra đã chẳng thể giảng giải hoặc không đủ chứng cớ thuyết phục đối với hơn 700 trường hợp nghiên cứu trong dự án “Sách xanh”.

tỉ dụ , năm 1964 , một sĩ quan cảnh sát tại Socorro , New Mexico trên đường đuổi theo quân địch tội phạm đã nhìn thấy một vật thể lạ giống phi cơ với phù hiệu vẻ son nổi bật lạ hay bất thường. Nó đã đáp xuống mặt đất và thả 2 đứa trẻ xuống. Sau thời gian ấy nó biến mất để lại những vệt cháy và chứng cớ trên mặt đất.

nhà sử học nói: “Có những trường hợp trong dự án “Sách xanh”  mà các nhà điều tra chẳng thể giảng giải được. Thậm chí là họ vẫn chẳng thể làm chi sau nhiều thập kỷ”.

5. Còn nhiều thông tin “bí mật” về UFO

mặc dù John Greenewald đã tích lũy được một kho dự trữ các tài liệu của chính phủ , nhưng còn nhiều tài liệu cơ mật mà ông và Quần chúng vẫn chưa được tiếp cận. Các tổ chức khác của chính phủ Mỹ , kể cả Cơ quan Tình báo trung ương và Cơ quan Tình báo tài tực tiến hành điều tra UFO vẫn chưa công khai nhiều tài liệu mật của họ.

nhà sử học cho  rằng , dự án “Sách xanh” giản đơn chỉ là đỉnh của tảng băng trôi , có những bí hiểm vẫn chưa được tiết lậu.  Hiện , ông vẫn tiếp tục yêu cầu thêm thông tin từ chính phủ Mỹ.

cưỡng ép >

Hé lộ nhiều thông tin tuyệt mật của Mỹ về người ngoài hành tinh

Alejandro Rojas cho biết , cội nguồn dự án “ Sách xanh ” đầy tham vọng bắt nguồn từ tháng 6-1947 doanh nhân , tên Kenneth Arnold nhìn thấy vật thể bay không xác định bay ngang qua Washington. Mặc dù nhiều nguồn tin đáng tin cậy cho biết nhìn thấy UFO , quan chức cấp cao không quân Mỹ tự tin tuyên bố , hồ hết trường hợp điều tra dự án “ Sách xanh ” đảm thời tiết , khí đầm lầy , sự kiện Khí hậu hiện tượng đảo ngược nhiệt độ. Còn nhiều thông tin “ bí hiểm ” UFO mặc dù John Greenewald tích lũy kho dự trữ tài liệu chính phủ , nhiều tài liệu cơ mật mà thổ địa chúng chưa tiếp cận.



Hé lộ nhiều thông tin tuyệt mật của Mỹ về người ngoài hành tinh 1

Con người đã hình dung rất nhiều về người ngoài hành tinh , nhưng chưa một ai thực sự gặp các sinh vật này. Dưới đây là 5 điều được tiết lậu về dự án “Sách xanh” bí hiểm về UFO của không quân Mỹ.

1. Sứ mạng lớn

thảo luận với BBC , nhà nghiên cứu UFO , Alejandro Rojas cho biết , cội nguồn của dự án “Sách xanh” đầy tham vọng bắt nguồn từ tháng 6-1947 khi một doanh nhân , tên Kenneth Arnold đã nhìn thấy một số vật thể bay không xác định bay ngang qua Washington. Sau thời gian ấy , ông Arnold đã miêu tả các vật thể này giống như là “những chiếc đĩa bay".

Cũng trong năm 1947 , một số người cho biết , họ đã thấy một UFO hạ cánh tại Roswell , New Mexico. Ngay tức thì lãnh đạo lực lượng không quân Mỹ đã tiến hành một dự án điều tra về những người ngoài hành tinh. Dự án được đặt tên là “Sách xanh” và đặt trụ sở tại căn cứ không quân tại Wright-Patterson , Ohio.

Tài liệu của không quân Mỹ hé lộ , có tới 12.618 trường hợp nhìn thấy các UFO trong vòng 2 thập kỷ.

2. Từng bị ngưng hoạt động

Được thành lập trong những năm Thế chiến thứ II , dự án “Sách xanh” nhằm mục đích chắn sự lan truyền thông tin về các UFO.

Theo nhà sử học Greenewald , không quân Mỹ đã giấu nhiều điều với Quần chúng. Họ ý rằng , đó là mối làm ai đấy sợ sệt với quân đội và chính phủ vào thời khắc bấy chừ ,   không quan yếu những vật thể lạ kia có phải là người ngoài hành tinh hay không mà quan yếu là chúng đã gây ra sự hoảng loạn trong dân chúng.

mặc dù hiện tại , việc nhìn thấy UFO là điều không tưởng , nhưng vào những năm 1940 và 1950 , đây luôn là vấn đề đi hàng đầu được đưa ra đàm luận trong chính phủ.

dự án “Sách xanh” đã được thực hành rất nghiêm túc trong thời khắc đó. Thảo luận với Cơ quan Tình báo trung ương , nghị viên Gerald Ford tuyên bố UFO là có thật và cần phải được điều tra.

Năm 1966 một ủy ban riêng biệt của lực lượng không quân đã được thành lập để tiếp tục đi sâu vào điều tra một số trường trong dự án “Sách xanh”. Tuy nhiên , ủy ban này đã không tìm thấy bất kỳ chứng cớ nào về hoạt động của UFO. Do vậy , dự án “Sách xanh” đã chính thức ngừng hoạt động vào năm 1969.

Hé lộ nhiều thông tin tuyệt mật của Mỹ về người ngoài hành tinh 2

Còn hàng ngàn câu hỏi về UFO chưa có lời giải đáp ( Ảnh minh họa )

3. Hưng thịnh trường hợp về UFO được giải thích...

mặc dù nhiều nguồn tin đáng tin cậy cho biết nhìn thấy UFO , nhưng một quan chức cấp cao của không quân Mỹ tự tin tuyên bố , hồ hết các trường hợp điều tra của dự án “Sách xanh” là do đảm thời tiết , khí của đầm lầy , các sự kiện Khí hậu hoặc thậm chí là hiện tượng đảo ngược nhiệt độ.

Theo tài liệu tiết lậu , tháng 4-1956 , tại Seattle , Washington một người làm chứng đã miêu tả nhìn thấy một vật hình thể tròn , màu trắng , bằng một nửa kích tấc của trăng bay quanh co bầu trời. Sau thời gian ấy , các nhà điều tra kết luận rằng , đó là một tinh thạch và cho qua trường hợp này.

Vào tháng 1-1961 tại Newark , New Jersey , một người làm chứng đã nhìn thấy một vật thể khác màu đen , tương đương với kích tấc của một “máy bay phản lực không có cánh” trên bầu trời.

4. ... và không ít trường hợp chẳng thể giảng giải

Theo Greenewald , các nhà điều tra đã chẳng thể giảng giải hoặc không đủ chứng cớ thuyết phục đối với hơn 700 trường hợp nghiên cứu trong dự án “Sách xanh”.

tỉ dụ , năm 1964 , một sĩ quan cảnh sát tại Socorro , New Mexico trên đường đuổi theo quân địch tội phạm đã nhìn thấy một vật thể lạ giống phi cơ với phù hiệu vẻ son nổi bật lạ hay bất thường. Nó đã đáp xuống mặt đất và thả 2 đứa trẻ xuống. Sau thời gian ấy nó biến mất để lại những vệt cháy và chứng cớ trên mặt đất.

nhà sử học nói: “Có những trường hợp trong dự án “Sách xanh”  mà các nhà điều tra chẳng thể giảng giải được. Thậm chí là họ vẫn chẳng thể làm chi sau nhiều thập kỷ”.

5. Còn nhiều thông tin “bí mật” về UFO

mặc dù John Greenewald đã tích lũy được một kho dự trữ các tài liệu của chính phủ , nhưng còn nhiều tài liệu cơ mật mà ông và Quần chúng vẫn chưa được tiếp cận. Các tổ chức khác của chính phủ Mỹ , kể cả Cơ quan Tình báo trung ương và Cơ quan Tình báo tài tực tiến hành điều tra UFO vẫn chưa công khai nhiều tài liệu mật của họ.

nhà sử học cho  rằng , dự án “Sách xanh” giản đơn chỉ là đỉnh của tảng băng trôi , có những bí hiểm vẫn chưa được tiết lậu.  Hiện , ông vẫn tiếp tục yêu cầu thêm thông tin từ chính phủ Mỹ.

cưỡng ép >

- Năm 2014 tháng đầu năm 2015 nước diễn nhiều hiện tượng thời tiết đặc biệt: miền Trung lũ , tuyết lại rơi Sa Pa , nhiệt độ nam bộ châu phi xuống thấp. Vì vậy , chuye nửa cuối tháng 1 tháng 2/2015 hiện ra đợt lạnh xuống 20 độ C , nhiệt độ thấp đợt vừa rồi ít có xác xuất xảy ra. - Những tháng đầu năm 2015 , lượng mưa các vùng đều thiếu hụt so với trung bình nhiều năm nên tình trạng khô khan , thiếu nước và xâm nhập mặn diễn diện rộng tỉnh ven biển Trung Bộ nam bộ châu phi , khô khan cục bộ Bắc Bộ Tây Nguyên.



- Năm 2014 và tháng đầu năm 2015 cả nước diễn ra nhiều hiện tượng thời tiết đặc biệt: miền Trung hầu như không có lũ , tuyết lại rơi ở Sa Pa , nhiệt độ nam bộ châu phi xuống thấp. Theo ông vì sao lại có những hiện tượng này ?

- Năm 2014 bão hiện ra muộn hơn so với nhàng nhàng nhiều năm , khi đến giữa tháng 6 mới có cơn bão trước tiên trên biển Đông. Số lượng bão và áp thấp nhiệt đới trên biển Đông cũng như có tác động đến một điều gì đó trực tiếp đến lục địa ít hơn , chỉ có 8 cơn trên biển Đông và 3 cơn có tác động đến một điều gì đó trực tiếp.

Số đợt nắng nóng năm qua không nhiều song số ngày có nắng nóng lại nhiều hơn nhàng nhàng nhiều năm. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có số ngày nắng nóng gần gấp 2 lần so với năm 2013; các tỉnh Nam Trung Bộ nhiều gấp 4 so với các năm dĩ vãng. Đợt nắng nóng trong tháng 5 ở Bắc Bộ và Trung Bộ một số nơi vượt giá trị lịch sử trong cùng thời kỳ lúa ra đòng , nền nhiệt độ các tháng trong năm phổ thông cao hơn nhàng nhàng nhiều năm.

nguyên do là từ mùa mưa bão năm 2014 hiện tượng ENSO đang dần chuyển thời kỳ lúa ra đòng pha nóng , tức là El Nino. Khi hiện ra El Nino thường nhật bão và áp thấp nhiệt đới sẽ hoạt động trên biển Đông và tác động đến Việt Nam ít hơn. Điều này cũng dẫn đến lượng mưa thiếu hụt , cùng với đó là nền nhiệt độ phổ thông cao hơn trung bình.

tuyet1-3477-1421985798.jpg

Tuyết rơi ở Sa Pa vào ngày 10/1. Ảnh: Dương Lợi.

- Cuối tháng 12 và đầu tháng 1 , vùng núi đã hiện ra băng giá và mưa tuyết. Năm nay hiện tượng thời tiết cực đoan này diễn ra thế nào?

- Vào mùa đông , hiện tượng băng giá và sương muối năm nào cũng hiện ra ở các tỉnh vùng núi , đặc biệt ở vùng núi cao. Nhưng mưa tuyết thì không phải năm nào cũng có. Theo report , khoảng 2 đến 4 năm , mưa tuyết ở vùng núi cao lại hiện ra một lần với cường độ và phạm vi khác nhau. Trong hai năm gần đây hiện tượng này liên tục hiện ra , như đầu năm 2014 và tháng 1/2015.

Theo nhận định của chúng tao , từ nay đến hết mùa đông mưa tuyết ít có xác xuất lặp lại vì cuối mùa đông không khí lạnh không còn hoạt động mạnh như những đợt vừa qua.

- Mới đây nhiệt độ tại TP HCM xuống còn 18 độ C và được cho là thấp nhất trong khoảng 10 năm qua. Ông đánh giá thế nào về hiện tượng này?

- thông tin nhiệt độ tại TP HCM xuống thấp nhất trong 10 năm qua là chưa không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả xác thực. Bởi tháng 1/2014 nhiệt độ tại đây là 17 , 4 độ C , trong khi đó ngày 15/1/2015 nhiệt độ là 18 , 4 độ C. Thêm vào đó , 10 năm trở lại đây cũng có vài năm nhiệt độ thấp hơn ngưỡng 18 , 4 độ C , cụ thể là vào tháng 1 các năm 2010 là 17 , 2 độ C , năm 2007 là 16 , 4 độ , 2004 là 18 , 2 độ. Tại TP HCM nhiệt độ thấp nhất trong lịch sử đã ghi nhận được là 13 , 8 độ vào tháng 1/1937. Khả năng 10 ngày tới nhiệt độ chuye nam bộ châu phi sẽ có xu hướng tăng dần do không khí lạnh đang suy yếu.

Theo report của chúng tao thì tháng 1 hàng năm là thời khắc nhiệt độ xuống thấp nhất trong năm. Theo dự báo , nền nhiệt tại nam bộ châu phi trong những tháng tới có xu hướng từ xấp xỉ đến cao hơn nhàng nhàng nhiều năm cùng thời kỳ lúa ra đòng. Vì vậy , chuye này trong nửa cuối tháng 1 và tháng 2/2015 vẫn có xác xuất hiện ra các đợt lạnh xuống dưới 20 độ C , nhưng nhiệt độ thấp như đợt vừa rồi ít có xác xuất xảy ra.

- Thời tiết , thủy văn trong thời kì tới sẽ ra sao?

- Những tháng đầu năm 2015 , lượng mưa trên các vùng đều thiếu hụt so với trung bình nhiều năm nên tình trạng khô khan , thiếu nước và xâm nhập mặn sẽ diễn ra trên diện rộng ở các tỉnh ven biển Trung Bộ và nam bộ châu phi , khô khan cục bộ ở Bắc Bộ và Tây Nguyên. Cũng trong năm nay sẽ có nhiều khả năng hiện ra mực nước thấp nhất trong chuỗi số liệu quan trắc cùng thời kỳ lúa ra đòng hoặc thấp nhất lịch sử trên các sông thuộc Trung Bộ.

Mùa mưa ở Bắc Bộ có khả năng đến sớm và lũ tiểu mãn sẽ hiện ra sớm hơn , lớn hơn so với nhàng nhàng nhiều năm. Lũ ở Trung Bộ có xác xuất hiện ra nhiều hơn so với năm 2014 , đỉnh lũ sẽ đạt hoặc cao hơn trung bình nhiều năm , đặc biệt là ở chuye Bắc Trung Bộ , Trung Trung Bộ và kèm theo là hiện tượng lũ quét , sạt lở đất ở các khu vực này.

Nhiều khả năng , trong năm 2015 , bão sẽ hoạt động sớm trên biển Đông cũng như có tác động đến một điều gì đó tới đất liền Việt Nam và nhiều hơn so năm 2014.

- Thời tiết tết nguyên đán 2015 thế nào thưa ông?

- Hiện trọng tâm mới đưa ra nhận định sơ bộ xu hướng thời tiết nửa cuối tháng 1 và tháng 2/2015. Cụ thể , tại miền Bắc , trong tháng nửa cuối tháng 1 và tháng 2/2015 vẫn là các tháng chính của mùa đông , vì vậy không khí lạnh vẫn hoạt động với cường độ khá mạnh.

Tuy nhiên nền nhiệt độ nhàng nhàng các tháng tới được dự báo sẽ cao hơn so với nhàng nhàng nhiều năm từ 0 , 5 độ C đến 1 , 0 độ C. Dù có vậy , trong thời kì tới vẫn có xác xuất xảy ra khoảng 1-2 đợt rét đậm , rét hại từ nay đến Tết , nhưng ít có xác xuất kéo dài. Nhiệt độ thấp nhất trong các đợt rét đậm , rét hại ở vùng núi có xác xuất phổ thông ở mức 5-8 độ C; vùng núi cao như Sa Pa , Mẫu Sơn , Sìn Hồ còn 1-3 độ C. Hiện tượng băng giá và sương muối vẫn còn có xác xuất xảy ra trong các đợt rét đậm rét hại.

xen kẽ những đợt rét đậm , rét hại là những đợt nhiệt độ tăng nhanh vì vậy nền nhiệt độ vẫn phổ thông cao hơn so với nhàng nhàng nhiều năm.

Theo nhận định ban sơ thì thời khắc tháng Tết trên phạm vi toàn quốc phổ thông sẽ ít mưa và nền nhiệt ấm hơn nhàng nhàng. Miền Bắc mưa nhỏ mưa phùn ít có xác xuất xảy ra nhiều như thời khắc cùng thời kỳ lúa ra đòng tháng 2 , tháng 3 năm 2014.

Hương Thu ghi

Mưa tuyết ít có xác xuất lặp lại ở miền Bắc

- Năm 2014 tháng đầu năm 2015 nước diễn nhiều hiện tượng thời tiết đặc biệt: miền Trung lũ , tuyết lại rơi Sa Pa , nhiệt độ nam bộ châu phi xuống thấp. Vì vậy , chuye nửa cuối tháng 1 tháng 2/2015 hiện ra đợt lạnh xuống 20 độ C , nhiệt độ thấp đợt vừa rồi ít có xác xuất xảy ra. - Những tháng đầu năm 2015 , lượng mưa các vùng đều thiếu hụt so với trung bình nhiều năm nên tình trạng khô khan , thiếu nước và xâm nhập mặn diễn diện rộng tỉnh ven biển Trung Bộ nam bộ châu phi , khô khan cục bộ Bắc Bộ Tây Nguyên.



- Năm 2014 và tháng đầu năm 2015 cả nước diễn ra nhiều hiện tượng thời tiết đặc biệt: miền Trung hầu như không có lũ , tuyết lại rơi ở Sa Pa , nhiệt độ nam bộ châu phi xuống thấp. Theo ông vì sao lại có những hiện tượng này ?

- Năm 2014 bão hiện ra muộn hơn so với nhàng nhàng nhiều năm , khi đến giữa tháng 6 mới có cơn bão trước tiên trên biển Đông. Số lượng bão và áp thấp nhiệt đới trên biển Đông cũng như có tác động đến một điều gì đó trực tiếp đến lục địa ít hơn , chỉ có 8 cơn trên biển Đông và 3 cơn có tác động đến một điều gì đó trực tiếp.

Số đợt nắng nóng năm qua không nhiều song số ngày có nắng nóng lại nhiều hơn nhàng nhàng nhiều năm. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có số ngày nắng nóng gần gấp 2 lần so với năm 2013; các tỉnh Nam Trung Bộ nhiều gấp 4 so với các năm dĩ vãng. Đợt nắng nóng trong tháng 5 ở Bắc Bộ và Trung Bộ một số nơi vượt giá trị lịch sử trong cùng thời kỳ lúa ra đòng , nền nhiệt độ các tháng trong năm phổ thông cao hơn nhàng nhàng nhiều năm.

nguyên do là từ mùa mưa bão năm 2014 hiện tượng ENSO đang dần chuyển thời kỳ lúa ra đòng pha nóng , tức là El Nino. Khi hiện ra El Nino thường nhật bão và áp thấp nhiệt đới sẽ hoạt động trên biển Đông và tác động đến Việt Nam ít hơn. Điều này cũng dẫn đến lượng mưa thiếu hụt , cùng với đó là nền nhiệt độ phổ thông cao hơn trung bình.

tuyet1-3477-1421985798.jpg

Tuyết rơi ở Sa Pa vào ngày 10/1. Ảnh: Dương Lợi.

- Cuối tháng 12 và đầu tháng 1 , vùng núi đã hiện ra băng giá và mưa tuyết. Năm nay hiện tượng thời tiết cực đoan này diễn ra thế nào?

- Vào mùa đông , hiện tượng băng giá và sương muối năm nào cũng hiện ra ở các tỉnh vùng núi , đặc biệt ở vùng núi cao. Nhưng mưa tuyết thì không phải năm nào cũng có. Theo report , khoảng 2 đến 4 năm , mưa tuyết ở vùng núi cao lại hiện ra một lần với cường độ và phạm vi khác nhau. Trong hai năm gần đây hiện tượng này liên tục hiện ra , như đầu năm 2014 và tháng 1/2015.

Theo nhận định của chúng tao , từ nay đến hết mùa đông mưa tuyết ít có xác xuất lặp lại vì cuối mùa đông không khí lạnh không còn hoạt động mạnh như những đợt vừa qua.

- Mới đây nhiệt độ tại TP HCM xuống còn 18 độ C và được cho là thấp nhất trong khoảng 10 năm qua. Ông đánh giá thế nào về hiện tượng này?

- thông tin nhiệt độ tại TP HCM xuống thấp nhất trong 10 năm qua là chưa không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả xác thực. Bởi tháng 1/2014 nhiệt độ tại đây là 17 , 4 độ C , trong khi đó ngày 15/1/2015 nhiệt độ là 18 , 4 độ C. Thêm vào đó , 10 năm trở lại đây cũng có vài năm nhiệt độ thấp hơn ngưỡng 18 , 4 độ C , cụ thể là vào tháng 1 các năm 2010 là 17 , 2 độ C , năm 2007 là 16 , 4 độ , 2004 là 18 , 2 độ. Tại TP HCM nhiệt độ thấp nhất trong lịch sử đã ghi nhận được là 13 , 8 độ vào tháng 1/1937. Khả năng 10 ngày tới nhiệt độ chuye nam bộ châu phi sẽ có xu hướng tăng dần do không khí lạnh đang suy yếu.

Theo report của chúng tao thì tháng 1 hàng năm là thời khắc nhiệt độ xuống thấp nhất trong năm. Theo dự báo , nền nhiệt tại nam bộ châu phi trong những tháng tới có xu hướng từ xấp xỉ đến cao hơn nhàng nhàng nhiều năm cùng thời kỳ lúa ra đòng. Vì vậy , chuye này trong nửa cuối tháng 1 và tháng 2/2015 vẫn có xác xuất hiện ra các đợt lạnh xuống dưới 20 độ C , nhưng nhiệt độ thấp như đợt vừa rồi ít có xác xuất xảy ra.

- Thời tiết , thủy văn trong thời kì tới sẽ ra sao?

- Những tháng đầu năm 2015 , lượng mưa trên các vùng đều thiếu hụt so với trung bình nhiều năm nên tình trạng khô khan , thiếu nước và xâm nhập mặn sẽ diễn ra trên diện rộng ở các tỉnh ven biển Trung Bộ và nam bộ châu phi , khô khan cục bộ ở Bắc Bộ và Tây Nguyên. Cũng trong năm nay sẽ có nhiều khả năng hiện ra mực nước thấp nhất trong chuỗi số liệu quan trắc cùng thời kỳ lúa ra đòng hoặc thấp nhất lịch sử trên các sông thuộc Trung Bộ.

Mùa mưa ở Bắc Bộ có khả năng đến sớm và lũ tiểu mãn sẽ hiện ra sớm hơn , lớn hơn so với nhàng nhàng nhiều năm. Lũ ở Trung Bộ có xác xuất hiện ra nhiều hơn so với năm 2014 , đỉnh lũ sẽ đạt hoặc cao hơn trung bình nhiều năm , đặc biệt là ở chuye Bắc Trung Bộ , Trung Trung Bộ và kèm theo là hiện tượng lũ quét , sạt lở đất ở các khu vực này.

Nhiều khả năng , trong năm 2015 , bão sẽ hoạt động sớm trên biển Đông cũng như có tác động đến một điều gì đó tới đất liền Việt Nam và nhiều hơn so năm 2014.

- Thời tiết tết nguyên đán 2015 thế nào thưa ông?

- Hiện trọng tâm mới đưa ra nhận định sơ bộ xu hướng thời tiết nửa cuối tháng 1 và tháng 2/2015. Cụ thể , tại miền Bắc , trong tháng nửa cuối tháng 1 và tháng 2/2015 vẫn là các tháng chính của mùa đông , vì vậy không khí lạnh vẫn hoạt động với cường độ khá mạnh.

Tuy nhiên nền nhiệt độ nhàng nhàng các tháng tới được dự báo sẽ cao hơn so với nhàng nhàng nhiều năm từ 0 , 5 độ C đến 1 , 0 độ C. Dù có vậy , trong thời kì tới vẫn có xác xuất xảy ra khoảng 1-2 đợt rét đậm , rét hại từ nay đến Tết , nhưng ít có xác xuất kéo dài. Nhiệt độ thấp nhất trong các đợt rét đậm , rét hại ở vùng núi có xác xuất phổ thông ở mức 5-8 độ C; vùng núi cao như Sa Pa , Mẫu Sơn , Sìn Hồ còn 1-3 độ C. Hiện tượng băng giá và sương muối vẫn còn có xác xuất xảy ra trong các đợt rét đậm rét hại.

xen kẽ những đợt rét đậm , rét hại là những đợt nhiệt độ tăng nhanh vì vậy nền nhiệt độ vẫn phổ thông cao hơn so với nhàng nhàng nhiều năm.

Theo nhận định ban sơ thì thời khắc tháng Tết trên phạm vi toàn quốc phổ thông sẽ ít mưa và nền nhiệt ấm hơn nhàng nhàng. Miền Bắc mưa nhỏ mưa phùn ít có xác xuất xảy ra nhiều như thời khắc cùng thời kỳ lúa ra đòng tháng 2 , tháng 3 năm 2014.

Hương Thu ghi


Tổng công ti đường sắt Việt Nam đề xuất 8 hạng mục kêu gọi từng lớp hóa đầu tư dự án kinh dinh , xây dựng trọng tâm đường sắt logistics , cụm kho bãi ga Yên Viên; dự án cải tạo , mở rộng ga Xuân Giao A; dự án đầu tư nâng cấp cải tạo ga hàng hóa Đồng Đăng. Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận xét , đường sắt để bê trệ lâu , phần vốn đầu tư hạn hẹp cấp quản lý nghiêng đầu tư cho đường bộ nhiều khai khẩn ngay , thời kì ngắn trong khi đường sắt phải làm tổng thể dài hạn. Cục Hàng hải rà , cách tân thủ tục hành chính tạo hoàn cảnh tối đa cho nhà đầu tư , dự kiến quý II/2015 hoàn thành thông tư , quyết định liên can mức phí đảm bảo hàng hải luồng hàng hải doanh nghiệp đầu tư , khai thác;



Tại cuộc họp Bộ giao thông sáng 22/1 , ông Nguyễn Hữu Thắng , Cục trưởng đường sắt cho biết , cơ quan này đã xây dựng các danh mục thời hạn , dự án đường sắt xây dựng mới để kêu gọi từng lớp hóa.

Với hệ thống giao thông phân bố hạ tầng đường sắt hiện có , Cục đề xuất thí nghiệm nhượng quyền quản lý , kinh dinh kho bãi ga Yên Viên; kêu gọi đầu tư nhà ga , kho bãi của các ga Sóng Thần , Bỉm Sơn , Giáp Bát , Lào Cai , Đồng Đăng , khu ga Cái Lân và bãi cảng Cái Lân , ga Xuân Giao.

Về hệ thống giao thông phân bố hạ tầng đường sắt xây dựng mới , ngành sẽ kêu gọi từng lớp hóa đầu tư dự án đường sắt vào cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng; tuyến sắt Biên Hòa -Vũng Tàu.

5-6072-1413734659-9849-1421920422.jpg

Ngành giao thông kêu gọi từng lớp hóa hạ tầng đường sắt. Ảnh minh họa: Quý Đoàn.

Tổng công ti đường sắt Việt Nam cũng đề xuất 8 hạng mục kêu gọi từng lớp hóa đầu tư như dự án kinh dinh , xây dựng trọng tâm đường sắt logistics , cụm kho bãi ga Yên Viên; dự án cải tạo , mở rộng ga Xuân Giao A; dự án đầu tư nâng cấp và cải tạo ga hàng hóa Đồng Đăng.

Theo ông Nguyễn Hoằng , Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư , hạ tầng đường sắt là cũng là tài nguyên nhưng nguyên là chỉ duy trì bằng vốn quốc gia , không khai khẩn , huy động ngoài ngân sách... Do vậy , việc kêu gọi từng lớp hóa đường sắt là vấn đề rất bức thiết.

Tại cuộc họp , bộ trưởng Đinh La Thăng nhận xét , đường sắt để bê trệ quá lâu , một phần do vốn đầu tư hạn hẹp và các cấp quản lý nghiêng về đầu tư cho đường bộ nhiều hơn vì khai khẩn được ngay , thời kì ngắn trong khi đường sắt phải làm tổng thể và dài hạn. Trong khi đó , Tổng công ti đường sắt chậm cách tân , phát triển chậm hơn so với sự thay đổi chung của núi sông. Đây là thời khắc ngành đường sắt phải cách tân tất cả , mạnh mẽ để phát triển tương xứng với tiềm năng.

bộ trưởng yêu cầu cơ quan có đầy đủ tất cả các bộ phận cấu thành cần thiết Chiến lược đường sắt đến năm 2020 , tầm nhìn đến năm 2050 để sớm trình Thủ tướng phê duyệt. Cùng với đó là gay go công bố danh mục các dự án kêu gọi đầu tư từng lớp hóa , gồm cả kho bãi , nhà ga , đoàn tàu , tập trung vào tuyến Hà Nội - Lào Cai , Hà Nội - Hải Phòng….; làm rõ lộ trình đầu tư hiện đại hóa đường sắt Bắc - Nam; gay go nghiên cứu các tuyến TP Hồ Chí Minh - Nha Trang , Hà Nội - Vinh trên tài sở nghiên cứu của JICA.

“Vấn đề là cơ chế đầu tư đường sắt phải công khai , sáng tỏ , rỏ rành mới có sự hấp dẫn” , bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.

Tại cuộc họp , Cục Hàng hải cũng đưa ra kế hoạch huy động vốn từng lớp hóa đầu tư phân bố hạ tầng khu vực đường biển. Theo đó , năm 2015-2020 , ngành sẽ huy động ngoài ngân sách khoảng 43.000 tỷ đồng vốn đầu tư ( ứng 41 dự án ).

Cụ thể , có 10 dự án luồng tuyến vận chuyển hàng hải; 19 dự án cảng biển , bến cảng; 3 dự án hệ thống giao thông hàng hải điện tử; 9 công trình neo đậu , tránh trú bão... sẽ được đầu tư từ vốn ngoài ngân sách. Dự kiến việc vua bố danh mục dự án để kêu gọi đầu tư sẽ được thực hành trong tháng một này.

Cục Hàng hải cũng rà , cách tân thủ tục hành chính tạo hoàn cảnh tối đa cho các nhà đầu tư , dự kiến trong quý II/2015 sẽ hoàn thành các thông tư , quyết định liên can mức phí đảm bảo hàng hải đối với luồng hàng hải do doanh nghiệp đầu tư , khai thác; phí , lệ phí hàng hải...

Tại buổi làm việc , bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá , việc từng lớp hóa đầu tư khu vực hàng hải thời kì qua đã làm rất tốt , tỷ trọng đầu tư tư nhân đạt 75-80%. Ông nhấn mạnh , Bộ giao thông sẽ "nói không với đầu tư cảng bằng ngân sách" và trải thảm đỏ cho tư nhân trong và ngoài nước. Một số dự án đang khai triển , bộ trưởng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng , đặc biệt chống phung phí , thất thoát , tham nhũng.

Đoàn Loan

cưỡng ép >

Bộ môn giao thông kêu gọi từng lớp hóa đường sắt , hàng phục hải

Tổng công ti đường sắt Việt Nam đề xuất 8 hạng mục kêu gọi từng lớp hóa đầu tư dự án kinh dinh , xây dựng trọng tâm đường sắt logistics , cụm kho bãi ga Yên Viên; dự án cải tạo , mở rộng ga Xuân Giao A; dự án đầu tư nâng cấp cải tạo ga hàng hóa Đồng Đăng. Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận xét , đường sắt để bê trệ lâu , phần vốn đầu tư hạn hẹp cấp quản lý nghiêng đầu tư cho đường bộ nhiều khai khẩn ngay , thời kì ngắn trong khi đường sắt phải làm tổng thể dài hạn. Cục Hàng hải rà , cách tân thủ tục hành chính tạo hoàn cảnh tối đa cho nhà đầu tư , dự kiến quý II/2015 hoàn thành thông tư , quyết định liên can mức phí đảm bảo hàng hải luồng hàng hải doanh nghiệp đầu tư , khai thác;



Tại cuộc họp Bộ giao thông sáng 22/1 , ông Nguyễn Hữu Thắng , Cục trưởng đường sắt cho biết , cơ quan này đã xây dựng các danh mục thời hạn , dự án đường sắt xây dựng mới để kêu gọi từng lớp hóa.

Với hệ thống giao thông phân bố hạ tầng đường sắt hiện có , Cục đề xuất thí nghiệm nhượng quyền quản lý , kinh dinh kho bãi ga Yên Viên; kêu gọi đầu tư nhà ga , kho bãi của các ga Sóng Thần , Bỉm Sơn , Giáp Bát , Lào Cai , Đồng Đăng , khu ga Cái Lân và bãi cảng Cái Lân , ga Xuân Giao.

Về hệ thống giao thông phân bố hạ tầng đường sắt xây dựng mới , ngành sẽ kêu gọi từng lớp hóa đầu tư dự án đường sắt vào cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng; tuyến sắt Biên Hòa -Vũng Tàu.

5-6072-1413734659-9849-1421920422.jpg

Ngành giao thông kêu gọi từng lớp hóa hạ tầng đường sắt. Ảnh minh họa: Quý Đoàn.

Tổng công ti đường sắt Việt Nam cũng đề xuất 8 hạng mục kêu gọi từng lớp hóa đầu tư như dự án kinh dinh , xây dựng trọng tâm đường sắt logistics , cụm kho bãi ga Yên Viên; dự án cải tạo , mở rộng ga Xuân Giao A; dự án đầu tư nâng cấp và cải tạo ga hàng hóa Đồng Đăng.

Theo ông Nguyễn Hoằng , Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư , hạ tầng đường sắt là cũng là tài nguyên nhưng nguyên là chỉ duy trì bằng vốn quốc gia , không khai khẩn , huy động ngoài ngân sách... Do vậy , việc kêu gọi từng lớp hóa đường sắt là vấn đề rất bức thiết.

Tại cuộc họp , bộ trưởng Đinh La Thăng nhận xét , đường sắt để bê trệ quá lâu , một phần do vốn đầu tư hạn hẹp và các cấp quản lý nghiêng về đầu tư cho đường bộ nhiều hơn vì khai khẩn được ngay , thời kì ngắn trong khi đường sắt phải làm tổng thể và dài hạn. Trong khi đó , Tổng công ti đường sắt chậm cách tân , phát triển chậm hơn so với sự thay đổi chung của núi sông. Đây là thời khắc ngành đường sắt phải cách tân tất cả , mạnh mẽ để phát triển tương xứng với tiềm năng.

bộ trưởng yêu cầu cơ quan có đầy đủ tất cả các bộ phận cấu thành cần thiết Chiến lược đường sắt đến năm 2020 , tầm nhìn đến năm 2050 để sớm trình Thủ tướng phê duyệt. Cùng với đó là gay go công bố danh mục các dự án kêu gọi đầu tư từng lớp hóa , gồm cả kho bãi , nhà ga , đoàn tàu , tập trung vào tuyến Hà Nội - Lào Cai , Hà Nội - Hải Phòng….; làm rõ lộ trình đầu tư hiện đại hóa đường sắt Bắc - Nam; gay go nghiên cứu các tuyến TP Hồ Chí Minh - Nha Trang , Hà Nội - Vinh trên tài sở nghiên cứu của JICA.

“Vấn đề là cơ chế đầu tư đường sắt phải công khai , sáng tỏ , rỏ rành mới có sự hấp dẫn” , bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.

Tại cuộc họp , Cục Hàng hải cũng đưa ra kế hoạch huy động vốn từng lớp hóa đầu tư phân bố hạ tầng khu vực đường biển. Theo đó , năm 2015-2020 , ngành sẽ huy động ngoài ngân sách khoảng 43.000 tỷ đồng vốn đầu tư ( ứng 41 dự án ).

Cụ thể , có 10 dự án luồng tuyến vận chuyển hàng hải; 19 dự án cảng biển , bến cảng; 3 dự án hệ thống giao thông hàng hải điện tử; 9 công trình neo đậu , tránh trú bão... sẽ được đầu tư từ vốn ngoài ngân sách. Dự kiến việc vua bố danh mục dự án để kêu gọi đầu tư sẽ được thực hành trong tháng một này.

Cục Hàng hải cũng rà , cách tân thủ tục hành chính tạo hoàn cảnh tối đa cho các nhà đầu tư , dự kiến trong quý II/2015 sẽ hoàn thành các thông tư , quyết định liên can mức phí đảm bảo hàng hải đối với luồng hàng hải do doanh nghiệp đầu tư , khai thác; phí , lệ phí hàng hải...

Tại buổi làm việc , bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá , việc từng lớp hóa đầu tư khu vực hàng hải thời kì qua đã làm rất tốt , tỷ trọng đầu tư tư nhân đạt 75-80%. Ông nhấn mạnh , Bộ giao thông sẽ "nói không với đầu tư cảng bằng ngân sách" và trải thảm đỏ cho tư nhân trong và ngoài nước. Một số dự án đang khai triển , bộ trưởng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng , đặc biệt chống phung phí , thất thoát , tham nhũng.

Đoàn Loan

cưỡng ép >

Trưởng phòng Quản lý hạ tầng môi trường công trình ngầm ( Sở Xây dựng ) Trần Trọng Hiếu cho biết thêm , sau chặt hạ cây , phần dải phân cách bị xóa bỏ để làm đường đi cho xe hàng không. Dù có hổ phách trồng Hà Nội gần 100 năm nay phần nhiều có đường kính 50 cm , ông Hiếu khẳng định: " Đây loại thành thị to , lại có rễ chùm nông nên hàng hổ phách hai bên đường phố Hà Nội nguy hiểm cho người dân tuyến sắt cao ". Sở Xây dựng tính đến nhiều phương án , cắt ngọn để hạ chiều cao , dịch chuyển sang nơi chốn khác… Nhưng phương án không ổn hàng để lại tuyến có tác động đến một điều gì đó lớn đến giao thông , dịch chuyển sang nơi chốn khác kinh phí lớn.



Ông Hoàng Nam Sơn , Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết , trên dải phân cách giữa đường Nguyễn Trãi - Trần Phú còn 146 cây hổ phách , trong đó 123 cây có đường kính lớn hơn 50 cm , cao từ 14 đến 20 m. Các cây này cốt yếu phát triển nghiêng về phía đường sắt thành thị và có xác xuất gây nguy hiểm nếu bị gãy đổ.

Để đảm bảo không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả cho tuyến sắt thành thị và người tham gia giao thông , Sở Xây dựng đã được thành thị cho phép chặt hạ tuốt gần 150 cây hổ phách trên. Thời kì hoàn thành trước ngày 15/2.

Để phục vụ người ốm xây dựng đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông , hai ngày qua hàng chục cây hổ phách với đường kính gốc gần hai người ôm trên đường Nguyễn Trãi ( Thanh Xuân , Hà Nội ) bị đốn hạ.

Đầu tháng 11/2014 , hàng chục cây hổ phách ở đường Nguyễn Trãi đã được chặt hạ để phục vụ người ốm xây dựng đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Phương Sơn.

Trưởng phòng Quản lý hạ tầng môi trường công trình ngầm ( Sở Xây dựng ) Trần Trọng Hiếu cho biết thêm , sau khi chặt hạ cây , phần dải phân cách giữa sẽ bị xóa bỏ để làm đường đi cho xe hàng không. Hiện nay , Sở giao thông vận tải đã có phương án trình thành thị , trong đó làn xe gần hò dành cho xe máy , xe thô sơ; làn bên ngoài dành cho ôtô.

Dù hổ phách được trồng ở Hà Nội gần 100 năm nay và phần nhiều có đường kính trên 50 cm , nhưng ông Hiếu khẳng định: "Đây không phải là loại cây thành thị vì cây to , lại có rễ chùm nông nên hàng hổ phách hai bên đường phố Hà Nội rất nguy hiểm cho người dân cũng như tuyến sắt trên cao".

Trước khi trình thành thị chặt hạ hàng hổ phách trên đường Nguyễn Trãi - Trần Phú , Sở Xây dựng đã tính đến nhiều phương án , như cắt ngọn để hạ chiều cao , dịch chuyển sang nơi chốn khác… Nhưng các phương án đó vẫn không ổn vì hàng cây nếu để lại tuyến vẫn có tác động đến một điều gì đó lớn đến giao thông , còn nếu dịch chuyển sang nơi chốn khác thì kinh phí rất lớn. Sau khi chặt hạ , cơ quan liên ngành sẽ kiểm định chặt khối lượng gỗ và tổ chức đấu giá .

Toàn thành thị Hà Nội hiện có trên 5.000 cây hổ phách được trồng từ thời Pháp , tập trung ở một số tuyến phố lớn như Kim Mã , Nguyễn Trãi , Quang Trung… cây dễ gãy đổ vào mùa mưa bão nên Sở Xây dựng đang thay thế dần hệ thống giao thông hổ phách trên các tuyến.

Võ Hải

Hà Nội sẽ chặt hết cây hổ phách đường Nguyễn Trãi - Trần Phú

Trưởng phòng Quản lý hạ tầng môi trường công trình ngầm ( Sở Xây dựng ) Trần Trọng Hiếu cho biết thêm , sau chặt hạ cây , phần dải phân cách bị xóa bỏ để làm đường đi cho xe hàng không. Dù có hổ phách trồng Hà Nội gần 100 năm nay phần nhiều có đường kính 50 cm , ông Hiếu khẳng định: " Đây loại thành thị to , lại có rễ chùm nông nên hàng hổ phách hai bên đường phố Hà Nội nguy hiểm cho người dân tuyến sắt cao ". Sở Xây dựng tính đến nhiều phương án , cắt ngọn để hạ chiều cao , dịch chuyển sang nơi chốn khác… Nhưng phương án không ổn hàng để lại tuyến có tác động đến một điều gì đó lớn đến giao thông , dịch chuyển sang nơi chốn khác kinh phí lớn.



Ông Hoàng Nam Sơn , Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết , trên dải phân cách giữa đường Nguyễn Trãi - Trần Phú còn 146 cây hổ phách , trong đó 123 cây có đường kính lớn hơn 50 cm , cao từ 14 đến 20 m. Các cây này cốt yếu phát triển nghiêng về phía đường sắt thành thị và có xác xuất gây nguy hiểm nếu bị gãy đổ.

Để đảm bảo không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả cho tuyến sắt thành thị và người tham gia giao thông , Sở Xây dựng đã được thành thị cho phép chặt hạ tuốt gần 150 cây hổ phách trên. Thời kì hoàn thành trước ngày 15/2.

Để phục vụ người ốm xây dựng đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông , hai ngày qua hàng chục cây hổ phách với đường kính gốc gần hai người ôm trên đường Nguyễn Trãi ( Thanh Xuân , Hà Nội ) bị đốn hạ.

Đầu tháng 11/2014 , hàng chục cây hổ phách ở đường Nguyễn Trãi đã được chặt hạ để phục vụ người ốm xây dựng đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Phương Sơn.

Trưởng phòng Quản lý hạ tầng môi trường công trình ngầm ( Sở Xây dựng ) Trần Trọng Hiếu cho biết thêm , sau khi chặt hạ cây , phần dải phân cách giữa sẽ bị xóa bỏ để làm đường đi cho xe hàng không. Hiện nay , Sở giao thông vận tải đã có phương án trình thành thị , trong đó làn xe gần hò dành cho xe máy , xe thô sơ; làn bên ngoài dành cho ôtô.

Dù hổ phách được trồng ở Hà Nội gần 100 năm nay và phần nhiều có đường kính trên 50 cm , nhưng ông Hiếu khẳng định: "Đây không phải là loại cây thành thị vì cây to , lại có rễ chùm nông nên hàng hổ phách hai bên đường phố Hà Nội rất nguy hiểm cho người dân cũng như tuyến sắt trên cao".

Trước khi trình thành thị chặt hạ hàng hổ phách trên đường Nguyễn Trãi - Trần Phú , Sở Xây dựng đã tính đến nhiều phương án , như cắt ngọn để hạ chiều cao , dịch chuyển sang nơi chốn khác… Nhưng các phương án đó vẫn không ổn vì hàng cây nếu để lại tuyến vẫn có tác động đến một điều gì đó lớn đến giao thông , còn nếu dịch chuyển sang nơi chốn khác thì kinh phí rất lớn. Sau khi chặt hạ , cơ quan liên ngành sẽ kiểm định chặt khối lượng gỗ và tổ chức đấu giá .

Toàn thành thị Hà Nội hiện có trên 5.000 cây hổ phách được trồng từ thời Pháp , tập trung ở một số tuyến phố lớn như Kim Mã , Nguyễn Trãi , Quang Trung… cây dễ gãy đổ vào mùa mưa bão nên Sở Xây dựng đang thay thế dần hệ thống giao thông hổ phách trên các tuyến.

Võ Hải


Popular Posts