background img

Tin tức mới

Facebook lên tiếng về việc ép dùng tên thật ở Việt Nam

Một tháng qua , hàng loạt người sử dụng Việt Nam hết sức cấp bách bất thần nhận thông tin phải dùng tên thật ( tên sử dụng chứng minh thư dân chúng , tài xế. Rất nhiều người có biểu hiện bất bình với chính sách có nickname trở nên thương hiệu biểu thị cá tính người dùng , trong khi tên thật lại tạo cảm giác lạ lẫm với phần lớn bằng hữu mạng. Facebook nói tên thực giúp 'bạn bè biết họ kết nối với ai' , lại thấy lúc để tên thật lúc chẳng ai nhận ra " , thành viên Ngô Thiên Chương , nổi tiếng với biệt danh Trueman VN , hết sức cấp bách viết status.



Một tháng qua , hàng loạt người sử dụng ở Việt Nam đã tỏ ra hết sức cấp bách khi bất thần nhận được thông tin phải dùng tên thật ( tên sử dụng trên chứng minh thư dân chúng , bằng lái xe... ) khi tham dự Facebook , nếu vẫn tiếp tục dùng biệt danh ( nickname ) thì sẽ bị khóa trương mục.

Dù vấp phải sự phản đối ở cả Việt Nam và trên thế giới , Facebook vẫn tự tin tuyên bố đồng VnExpress : "Facebook hoạt động dựa trên văn hóa tên thật. Điều này tạo sự tin cậy cao hơn và một môi trường không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro hơn cho người dùng. Việc sử dụng tên giả hay tạo trương mục không dùng tên thật là vi phạm chính sách của Facebook".

đồng thời , mạng từng lớp này cho hay , họ xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất Quần chúng thông tin ( report ) cho Facebook khi thấy ai đó không dùng tên thật.

"Chúng tôi có một đội 'tinh nhuệ' với nhiệm vụ rà những report này và sẽ hành động khi thấy vi phạm" , Facebook lý giải thắc mắc về việc làm thế nào họ xiết bao là tên thật , đâu là tên giả , nhất là với tiếng nói như tiếng Việt.

FB-3725-1422265451.jpg

Người dùng nickname sẽ phải đổi sang tay thật chí ít một lần.

rất nhiều người có biểu hiện bất bình với chính sách mới vì có những nickname đã trở nên thương hiệu và biểu thị cá tính của người dùng , trong khi tên thật lại tạo cảm giác lạ lẫm với phần lớn bằng hữu trên mạng. "Bởi thứ người ta nhận ra nhau ở chốn này ( mạng từng lớp ) không phải tên thật mà là thứ gì đó người ta đã quen. Facebook nói tên thực giúp 'bạn bè biết họ đang kết nối với ai' , nhưng tôi lại thấy lúc tôi để tên thật mới chính là lúc chẳng ai nhận ra tôi á" , thành viên Ngô Thiên Chương , nổi tiếng với biệt danh Trueman VN , hết sức cấp bách viết trên status.

FB-02-7850-1422265451.jpg

Khảo sát ngày 22/1 ngữ VnExpress cho thấy có đến 67% số bạn đọc phản đối chính sách của Facebook bởi người sử dụng có quyền lựa chọn tên họ thích khi tham dự Internet.

Dù vậy , cũng có 32% tỏ thái độ đồng tình mạng từng lớp lớn nhất thế giới. Trương mục Facebook không chỉ là dụng cụ giao thông mà còn là một dụng cụ để làm việc và nếu bị mất sẽ gây nhiều rối rắm. Từ thời gian này , việc dùng tên thật là một trong những cách để đảm bảo rằng khi có sự cố xảy ra , họ luôn có khả năng chứng minh trương mục đó của mình và nhờ Facebook can thiệp , tương trợ. Bên cạnh đó , sau 6 tháng sử dụng tên thật , người dùng hoàn toàn có khả năng chuyển trở lại nickname mà họ thích.

Châu An

cưỡng ép >

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts