background img

Tin tức mới

Phi công phụ cầm lái QZ8501 chẳng thể cứu nổi máy bay?

Theo Wall Street Journal , nhà điều tra Indonesia thảm kịch QZ8501 ý rằng , phi công phụ Remi-Emmanuel Plesel vốn có kinh nghiệm trưởng Iriyanto , lái tàu bay thời khắc trời có bão hành trình từ thành thị Surabaya Indonesia đến Singapore vào ngày 28. Các nhà điều tra dẫn dữ liệu phân tách từ hộp đen cho thấy phi công phụ gắng điều khiển QZ8501 tránh bão không thành công tàu bay hoàn toàn không có một dấu hiệu gì báo trước tăng độ cao trước khi chết máy chẳng rơi xuống biển Java. Trước đó , theo nhà điều tra Indonesia , dữ liệu từ thiết bị thu thanh ca bin cho thấy , trước khi tàu bay gặp nạn , thanh âm cảnh báo réo liên miên trưởng phi công phụ gắng kiểm soát tàu bay.



  Phi công phụ cầm lái QZ8501 chẳng thể cứu nổi máy bay? - 1

 Một mảnh vỡ tàu bay QZ8501 vừa được trục vớt lên tàu từ dưới đáy biển.

Theo Wall Street Journal , các nhà điều tra Indonesia về thảm kịch QZ8501 ý rằng , phi công phụ Remi-Emmanuel Plesel vốn có ít kinh nghiệm hơn cơ trưởng Iriyanto , đã lái chiếc tàu bay tại thời khắc trời đang có bão trong hành trình từ thành thị Surabaya của Indonesia đến Singapore vào ngày 28.12.

Các nhà điều tra dẫn dữ liệu phân tách từ hộp đen cho thấy phi công phụ đã gắng điều khiển QZ8501 tránh bão nhưng không thành công và sau thời gian ấy chiếc tàu bay hoàn toàn không có một dấu hiệu gì báo trước tăng độ cao trước khi chết máy giữa chẳng rồi rơi xuống biển Java.

trong khi đó , hãng tin cậy Reuters ngày 29.1 cũng đưa tin , Ủy ban không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro giao thông quốc gia Indonesia ( NTSC ) đã tự tin tuyên bố rằng , QZ8501 được phi công phụ Remi-Emmanuel Plesel điều khiển trước khi tàu bay tăng độ cao hoàn toàn không có một dấu hiệu gì báo trước rồi gặp nạn.

Trước đó , theo các nhà điều tra Indonesia , dữ liệu từ thiết bị thu thanh ca bin cho thấy , trước khi tàu bay gặp nạn , thanh âm cảnh báo đã réo liên miên khi cơ trưởng và phi công phụ gắng kiểm soát máy bay.

Tuy nhiên , giới chức Indonesia tự tin tuyên bố rằng , vẫn còn quá sớm để có xác xuất đưa ra kết luận chung cuộc về nguyên do dẫn đến thảm kịch.

Quân đội Indonesia đã tuyên bố ngừng trục vớt thi thể và thân tàu bay AirAsia QZ8501 trên biển Java sau 4 ngày gắng không thành công.

Quân đội đã rút khỏi khu vực tầm chiếc tàu bay xấu số bị rơi xuống biển Java hôm 28.1 và gửi lời xin được tha thứ gia đình các nạn nhân vì chẳng thể làm chi hơn.

trong khi đó , người đứng đầu cơ quan tầm và cứu hộ Indonesia ( BASARNAS ) Bambang Soelistyo bữa nay tuyên bố , các hoạt động tầm nạn nhân sẽ tiếp diễn thêm ít ra một tuần.  

Chiến dịch tầm đa quốc gia sau thảm kịch QZ8501 đến nay mới vớt được 70 thi thể từ dưới biển Java. Lực lượng cứu hộ mong mỏi sẽ tìm thấy nhiều thi thể hơn sau khi tìm thấy thân tàu bay. Tuy nhiên , thời tiết quá khắc nghiệt , ngăn cản tầm nhìn dưới nước khiến gắng trục vớt thân tàu bay cũng như thi thể các nạn nhân.

Chuyến bay QZ8501 đã rơi xuống biển Java vào ngày 28.12 trong hoàn cảnh thời tiết có bão khiến toàn bộ 162 người hiện diện trên khoang thiệt mạng.

cưỡng ép >

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts