background img

Tin tức mới

Chiếc xe F1 FW37 của đội đua Williams lộ diện

Các nhà thiết kế của Williams đã xây dựng phần mũi xe mới nhằm tối ưu hóa lợi thế khí động học để phù hợp với việc Liên đoàn Đua xe Thế giới ( FIA ) liên tục cắt giảm các chi tiết khí động học ở phần trước của xe. Giám đốc kỹ thuật Pat Symonds cho biết ngoài việc thiết kế lại khu vực chung quanh mũi xe , nhóm thiết kế của Williams còn tập trung nâng cao hiệu suất ở bộ phận mà năm ngoái họ phải cắt giảm để tránh vi phạm giới hạn trọng lượng của xe. " Năm ngoái , chúng đã phải cố gắng vượt qua những rào cản thiết kế với chiếc FW36 vì thế năm nay chúng có hội để loại bỏ những rào cản đó để tăng hiệu suất của chiếc xe.



Với việc ra mắt chiếc FW37 sớm không cảnh báo , Williams trở thành đội đua đầu tiên ra mắt xe phiên bản 2015. Bên cạnh việc công bố hình ảnh chiếc FW37 , ban lãnh đạo đội đua Williams cũng khẳng định tham vọng lớn lao tại mùa giải 2015 sau một năm 2014 thành công bất ngờ.

fw37-1-3316-1421880248.jpg

Chiếc xe FW37 của Williams nhìn từ bên trái. Ảnh: Formula 1 .

Về tổng thể , bề ngoài chiếc FW37 khá tương đồng với chiếc xe tiền nhiệm FW36. Khu vực có nhiều thay đổi nhất chính là phần mũi xe. Các nhà thiết kế của Williams đã xây dựng phần mũi xe mới nhằm tối ưu hóa lợi thế khí động học để phù hợp với việc Liên đoàn Đua xe Thế giới ( FIA ) liên tục cắt giảm các chi tiết khí động học ở phần trước của xe. Chiếc FW37 vẫn có một chiếc mũi nhỏ ở phần trước xe giống như năm ngoái nhưng có kích thước nhỏ hơn nhiều so với trước.

Giám đốc kỹ thuật Pat Symonds cho biết ngoài việc thiết kế lại khu vực chung quanh mũi xe , nhóm thiết kế của Williams còn tập trung nâng cao hiệu suất ở các bộ phận mà năm ngoái họ phải cắt giảm để tránh vi phạm giới hạn trọng lượng của xe. Năm nay , giới hạn trọng lượng của xe được có xu hướng gia tăng so với bình thường vì thế Williams đã có thể sử dụng nhiều bộ phận khí động học hữu ích.

"Năm ngoái , chúng tôi đã phải cố gắng vượt qua những rào cản thiết kế với chiếc FW36 vì thế năm nay chúng tôi có cơ hội để loại bỏ những rào cản đó để tăng hiệu suất của chiếc xe. FW36 đã phải gắn rất nhiều cục tải trọng trên khung vì vậy năm nay Williams có thể cải thiện hiệu suất của xe mà không ngại vi phạm mức giới hạn trọng lượng của xe" , Symonds cho biết.

fw37-2-4302-1421880248.jpg

Chiếc xe phiên bản 2015 , FW37. Ảnh: Formula 1 .

Ông chủ đội đua , ông Frank Williams rất hào hứng trong ngày ra mắt chiếc FW37: "Năm ngoái , đội đã có một mùa giải tuyệt vời. Chúng tôi hướng đà phát triển đó vào quá trình làm việc suốt mùa đông vừa qua để có được một khởi đầu mạnh mẽ cho mùa giải 2015. Mọi người trong đội đều gắng làm việc để đội đua tiến bộ thêm. Tôi cho rằng năm nay sẽ là một mùa giải các đội cạnh tranh sòng phẳng với nhau. Tôi đang chờ đợi ngày được thấy chiếc FW37 có mặt trên đường đua".

Năm 2014 , với chiếc FW36 , hai tay đua Valtteri Bottas và Felipe Massa đã thi đấu xuất sắc và giúp Williams có một mùa giải đầy thành công sau năm 2013 đáng quên ( chỉ đứng thứ chín rốt cục ). Williams xếp thứ ba sau khi mùa giải kết thúc ( sau Mercedes và Red Bull ) - đây là thành tích tốt nhất của họ kể từ sau mùa giải 2003.

fw36-4610-1421880248.jpg

Chiếc xe phiên bản 2014 , FW36. Ảnh: Formula 1 .

Minh Phương

cưỡng ép >

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts