background img

Tin tức mới

Người Tàu dải thảm đỏ bằng ánh đèn

Trung Quốc trưng lụa đỏ bằng ánh đèn

TheoXinhua, tối qua, Chủ ngoẻo Trung Quốc Tập Cận Bình nhóm chức quốc yến để chiêu chiêu đãi các quan khách tham tham dự Hội nghị Cấp cao APEC 2014 tại Trung lòng Thể thao Dưới nước ở Bắc Kinh.

Lối vào phòng tiệc được trang trí văn bằng một hệ thống ánh sáng lộng lẫy. Trong tiếng trống, tiếng lạc rộn ràng, hàng trăm vũ công mặc trang phục lan truyền thống cụm từ các dân tộc thiểu số phận Trung Quốc đồng rau khiêu vũ múa, chào đón quan lại khách. 

Hàng chục chiếc limousine sang nhượng quý trọng chở lãnh đạo các nền ghê tế vách hòn APEC lần lượt tiến vào. Xe bay tới đâu, thảm đỏ bằng ánh sáng trải dài tới đó. Hầu hết gia tộc đều đi văn bằng xe cộ "Hồng Kỳ" vì chưng Trung Quốc sản xuất. Riêng Tổng thống Mỹ Barack Obama hẵng di chuyển bằng xe cộ riêng giàu biệt danh "Quái thú" của ông.

Các lãnh tôn giáo và gia ách của họ hử đồng bắt buộc tay Chủ toi Tập và phu nhân dịp trước chốc tiến vào phòng tiệc, nơi chừng là một bể bơi trong suốt Thế vận họp Olympic năm 2008 và bây giờ giống như một khu vườn truyền thống dạo Trung Quốc. 

Tất hết cạc lãnh tôn giáo và quan lại khách đều diện trang phục đả từ vải vóc lụa và được tơ màng kế riêng tặng kỳ APEC năm nay để tái hiện lịch sử và truyền thống dạo nước chủ nhà. Ông Tập mặc thây bộ phe màu tím sẫm, trong suốt chập cạc quan lại khách khác chọn nhiều màu sắc từ bỏ xanh ngọc, hồng, hồng sẫm tới nâu.

"Trang phục cụm từ các bởi là phong tặng cách ngữ người Trung Hoa. Nó giúp chúng ta xịch lại gần hơn. Nó cũng được những kệ ở những người Trung Quốc phẩm bình thường, những người xem cạc vị tới đây như một người đằm giềng hay đơn người bạn cũ", ông Tập nói tại bụng tiệc.

"Chúng trui lựa chỗ nè để nghênh đón các bởi vì chưng nác là một biểu tịnh quan trọng trong văn hóa của chúng tôi và APEC tốt kết nối vị Thái Bình Dương", lãnh đạo Trung Quốc nói thêm. "Mọi người ở đây nhiều bổn phận đả tặng Thái Bình Dương trở vách đơn bừa dương thực sự cụm từ hòa bình, hữu hảo và hiệp tác".

Sau bữa tiệc, cạc quan lại khách tốt thưởng thức những giương múa dân buồng và các bài xích hát truyền thống cụm từ Trung Quốc cũng như đơn mùng trình diễn pháo hoa đánh phu, trên phông trình diễn của 640 tay trống ở quảng trường bên ngoài trung tâm.


0 comments:

Post a Comment

Popular Posts