background img

Tin tức mới

Tại sao nên chọn giúp việc theo giờ

(Ngày 3/3/2012)
lợi ích giúp việc theo giờ
Giúp việc theo giờ

Ngoài những lợi ích mà giúp việc gia đình theo giờ mang lại như: bạn có thể tiết kiệm nhiều chi phí, ko phải sống chung với người lạ mà nhà cửa lại sạch sẽ, bạn có thể yên tâm làm việc mà ko phải lo bất cứ công việc nhà nào, trong khi đó lại có thể đề phòng được chồng "ăn chả" Các lý do mà nhiều gia đình đưa ra khi chọn hình thức thuê người giúp việc theo giờ là: không nhiều việc đến mức cần phải có một người giúp việc ăn ở tại nhà; để giảm chi phí; chưa tìm được người giúp việc ăn ở tại nhà theo ý muốn; thậm chí chọn hình thức này chỉ là để đề phòng chuyện chồng "ăn chả" ...

1001 lý do thuê người giúp việc theo giờ

Khi cậu con trai được 3 tuổi, chị Hoàng Ngân ở Kim Giang, Hà Nội quyết định gửi con đi nhà trẻ và cho chị osin nghỉ việc. Tuy nhiên, mọi việc không đơn giản như chị nghĩ. Mặc dù cậu con đi trẻ, nhưng chiều về đón con, đi chợ nấu cơm, tắm giặt cho con và dọn dẹp nhà cửa khiến chẳng có hôm nào chị được thảnh thơi. Cộng với công việc căng thẳng của một kế toán trưởng tại một công ty điện máy, mới được 1 tháng, chị Ngân phờ phạc trông thấy. Bà osin cũ thì đã đi làm cho người khác, tìm người mới thì không dễ vì chị sợ không dám thuê người lạ...

Khi  cậu con trai được 3 tuổi, chị Hoàng Ngân ở Kim Giang, Hà Nội quyết định gửi con đi nhà trẻ và cho chị osin nghỉ việc. Tuy nhiên, mọi việc không đơn giản như chị nghĩ. Mặc dù cậu con đi trẻ, nhưng chiều về đón con, đi chợ nấu cơm, tắm giặt cho con và dọn dẹp nhà cửa khiến chẳng có hôm nào chị được thảnh thơi. Cộng với công việc căng thẳng của một kế toán trưởng tại một công ty điện máy, mới được 1 tháng, chị Ngân phờ phạc trông thấy. Bà osin cũ thì đã đi làm cho người khác, tìm người mới thì không dễ vì chị sợ không dám thuê người lạ. Đang lúc rối bời vì chuyện người giúp việc thì may mắn có chị đồng nghiệp “mách nước” thuê ôsin theo giờ, chị Ngân gọi cho một công ty chuyên cung cấp dịch vụ này và chọn ngay được “gói” giúp việc khá phù hợp. Hàng ngày, người giúp việc từ công ty cử đến làm cho chị khoảng 3 tiếng buổi tối gồm: nấu cơm, lau chùi dọn dẹp nhà cửa, lấy quần áo từ máy giặt ra phơi và gấp gọn ghẽ quần áo khô vào trong tủ. Sau khi gia đình chị ăn cơm tối, chị giúp việc rửa bát và dọn dẹp xong thì về. Giá dọn dẹp là 12.000/giờ, mỗi tối người giúp việc làm trung bình khoảng 3 giờ, cộng lại mỗi tháng chị Ngân mất khoảng 1 triệu tiền thuê người giúp việc.  
Hai con đã học cấp 2, không có nhu cầu có osin trong nhà nhưng vì công việc của một luật sư khá bận, chị Minh Trang, ở Thanh Xuân, Hà Nội lại chọn hình thức thuê theo ngày cách nhật. Cách một ngày, vào buổi tối, chị giúp việc lại tới lau dọn nhà cửa và sắp xếp lại bếp núc, quần áo cho gia đình chị Trang. Tiền công mỗi tối làm việc như vậy của người giúp việc là 60 nghìn đồng.
Như trường hợp của anh Tuấn - chị Nhung thì khác. Cả hai vợ chồng anh đều làm cho một ngân hàng nước ngoài tại Hà Nội nên kinh tế khá xông xênh. Mới cưới nhau và  chưa có con nên anh chị không thích có một người giúp việc ở hẳn trong nhà. Vì vậy, tuần 2 lần, chị Nhung thuê người giúp việc đến làm sạch sàn nhà, cọ rửa toilet, nhà bếp. Chi phí bỏ ra không nhiều đến mức phải bận tâm, bù lại, vợ chồng có thời gian nghỉ ngơi thư giãn, chị Nhung hồ hởi khoe.
Lý do khiến chị Mai Oanh (31 tuổi), ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thuê người giúp việc theo giờ có phần “nghiêm trọng” hơn: “Tôi đọc báo và có cả chứng kiến trên thực tế nữa nhiều vụ ôsin “mèo mỡ” với ông chủ nên đâm ra cảnh giác. Chồng tôi vốn rất hiền lành nhưng tôi vẫn cứ phải phòng xa. Con tôi đã đi trẻ nên thuê người giúp việc theo giờ vẫn đảm bảo để giảm tải việc nhà cho mình mà họ không ở lại nên vừa giảm chi phí vừa giảm “nguy cơ” với ông chủ!”, chị Oanh tỏ ra hài lòng toàn diện với dịch vụ này.

Những kinh nghiệm khi tìm người giúp việc theo giờ

Hầu hết người giúp việc theo giờ làm việc khi có mặt chủ ở nhà ở nhà. Không được giao chìa khoá và trông coi nhà cửa nên họ thường được lựa chọn nhanh và đơn giản hơn người giúp việc ăn ở lại nhà.
Theo kinh nghiệm của chị Hoàng Ngân, thì thuê người giúp việc theo giờ ở các công ty có uy tín tuy có đắt hơn một chút nhưng công nghệ làm sạch của họ chuyên nghiệp hơn do được đào tạo bài bản.
Còn theo anh Ngọc Minh (ở khu chung cư Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội), thì tìm người để thuê cũng tuỳ theo hoàn cảnh. Trong khu nhà anh Minh có một phụ nữ nghỉ hưu, rất khoẻ mạnh và sẵn sàng làm việc này nên vợ chồng anh thuê mà không cảm thấy lăn tăn gì cả.
Cũng có một số gia đình thường thuê các chị thu mua đồng nát làm vì tiện và giá cả rẻ hơn. “Những người này thường làm với giá rất rẻ, chỉ 10 nghìn đồng/giờ nhưng chất lượng cũng còn tuỳ, người nào làm quen và biết việc thì chủ khá ưng và thường hẹn lần sau đến làm. Tuy nhiên, những người này hầu hết là lao động tự do, không có giấy tờ tùy thân nên nếu xảy ra những chuyện khác thì rất khó tìm họ”. chị Thu Linh (ở Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội), nhận xét.
Chị Bảo Anh (công tác tại một tổng công ty viễn thông lớn ở Hà Nội) chia sẻ một mẹo thuê người giúp việc theo giờ khá tiện lợi: “Công ty tôi thuê nhân viên làm vệ sinh từ các công ty khác. Tôi nói chuyện và đề nghị họ hết giờ làm việc tới nhà tôi dọn dẹp vệ sinh một tuần vài buổi cố định. Thuê trực tiếp theo cách này vừa rẻ hơn thuê từ công ty, vừa tạo điều kiện cho người giúp việc làm thêm tăng thu nhập mà mình thì yên tâm hơn so với việc thuê lao động tự do ở ngoài”.
Giúp việc gia đình theo giờ vẫn là một hình thức khá mới mẻ và tự phát theo nhu cầu. Các công ty cung cấp dịch vụ này cũng chưa nhiều và người lao động thì chưa thật sự chuyên nghiệp so với nhu cầu. Tuy nhiên, ở một chừng mực nào đó, dịch vụ này đã "cứu cánh" cho nhiều gia đình bận rộn, có nhu cầu giúp việc vừa. Việc lựa chọn hình thức này đang được nhiều gia đình ưa chuộng vì tiện lợi, giảm tải việc nhà lại tiết giảm chi phí so với việc thuê một người giúp việc ở hẳn trong nhà.
(TKT Company - Giúp Việc theo giờ, sưu tầm báo tuổi trẻ tuoitre.vn )


TKT Company - Giúp việc theo giờ Tphcm chuyên nghiệp, uy tín
ĐT 08.66.830.930 | Email: hotline@tietkiemthoigian.vn | Web: www.giupviectheogio.vn
Địa chỉ: 178/11, D1, P.25, Q.BT, HCM


0 comments:

Post a Comment

Popular Posts