background img

Tin tức mới

Bộ Giáo dục cấm phổ biến Sách 'Hướng dẫn ôn tập thi THPT quốc gia'


Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các Sở Giáo dục và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam nêu rõ ý kiến về bộ sách "Hướng dẫn ôn tập kỳ thi THPT quốc gia năm học 2014-2015".



Theo đó, trên thị trường sách tham khảo đang có bộ sách "Hướng dẫn ôn tập kỳ thi THPT quốc gia năm học 2014-2015" gồm 8 cuốn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành tháng 2/2015. Cuốn sách này không do Bộ Giáo dục tổ chức biên soạn và Bộ cũng không chủ trương phát hành tài liệu hướng dẫn ôn tập cho các kỳ thi.












huong-dan-4439-1426247192.jpg

Bìa sách tham khảo do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam giới thiệu.




Thay vào đó, Bộ sẽ công bố các đề thi minh họa cho từng môn thi, kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 để giáo viên và học sinh tham khảo.



Bộ Giáo dục cho biết, cuốn sách "Hướng dẫn ôn tập kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm học 2014-2015" là do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trực tiếp tổ chức bản thảo và xuất bản. Việc một số tác giả tham gia viết sách là cán bộ đang công tác tại các vụ, cục - chỉ tham gia với tư cách cá nhân, không liên quan đến chỉ đạo chuyên môn của các đơn vị chức năng.



Vì vậy, Bộ Giáo dục nhấn mạnh, bộ sách chỉ có giá trị tham khảo như những cuốn sách khác có trên thị trường. Nội dung bộ sách nói trên cũng không phù hợp với yêu cầu đề thi trong kì thi THPT quốc gia do Bộ tổ chức.



Về những cá nhân là cán bộ của Bộ có liên quan đến việc xuất bản và phát hành các tài liệu nói trên, Bộ Giáo dục sẽ yêu cầu các rút kinh nghiệm và xử lý nếu có vi phạm.



" Yêu cầu các cơ sở giáo dục không được tổ chức phát hành tài liệu tham khảo nói chung, bộ sách hướng dẫn ôn tập nói riêng. Việc mua tài liệu tham khảo trong quá trình học tập, ôn tập là hoàn toàn tự nguyện, các cơ sở giáo dục không được bắt buộc đối với người học dưới bất kỳ hình thức nào", công văn nêu rõ.



Trước đó, NXB Giáo dục Việt Nam thông báo phát hành bộ sách "Hướng dẫn ôn tập kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia" năm học 2014 - 2015. Bộ sách gồm 8 cuốn, c ấu trúc của mỗi cuốn đều gồm 2 phần lớn là các chủ đề ôn tập và một số đề rèn luyện.  Các chủ đề cần ôn tập ngoài các chủ đề ở lớp 12, còn có một số chủ đề ở lớp 10 và lớp 11. Mỗi chủ đề đều trình bày những kiến thức, kỹ năng đáp ứng sự phát triển năng lực của học sinh và một hệ thống các câu hỏi, bài tập ôn luyện nhằm bồi dưỡng cho học sinh ở cả 4 múc độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.



Các đề rèn luyện và thử sức có khoảng 10 đề trong mỗi cuốn, giúp học sinh làm quen. Những đề này bám sát cấu trúc đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 16/12/2014. Các bài tập và đề thi đều có hướng dẫn giải cùng với những điều phân tích, lưu ý.



Nhà xuất bản Giáo dục giới thiệu, những người tham gia viết  sách là tác giả, chủ biên, tổng chủ biên SG, giáo viên giỏi ở các trường phổ thông, giảng viên các trường Đại học và chuyên viên của một số cơ quan chuyên môn.



Lan Hạ




Nguồn: TKT News



0 comments:

Post a Comment

Popular Posts